วันอังคารที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2553

แนวทางเขตการค้าเสรี(3)

“การดำเนินการจัดทำข้อตกลงการค้าเสรีหรือ FTA เพื่อขยายโอกาสและลดอุปสรรคทางการค้าและการลงทุนระห่างประเทศไทยกับประเทศต่าง ๆ เป็นสิ่งจำเป็นและที่สำคัญอย่างยิ่งสำหรับการปรับตัวทางเศรษฐกิจของประเทศในยุคนี้ อีกทั้งยังเป็นการดำเนินงานที่สอดคล้องกับปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงที่เสริมสร้างให้ประเทศไทยมีภูมิคุ้มกันที่ดีในตัว ซึ่งจะทำให้ประเทศไทยสามารถพึ่งพาตนเองได้ดียิ่งขึ้นในที่สุด เนื่องจาก FTA มีประโยชน์สำหรับประเทศไทยสามารถขยายโอกาสในการส่งออกสินค้าและบริการยังประเทศคู่เจรจาได้มากขึ้น และยังส่งเสริมให้ประเทศไทยสามารถไปลงทุนในประเทศคู่เจรจาได้คล่องตัวขึ้นเช่นเดียวกัน

ดร.ธนวัฒน์ พลวิชัย

ผู้อำนวยการศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

“FTA เหมือนเป็นการสอบ บังคับให้เราเข้าทิศทางที่ถูกต้อง ต้องปรับวิธีการผลิตให้เข้าสู่มาตรฐาน อย่างไรก็ตาม ภาครัฐต้องจัดสรรเงินมาเพื่อจัดมาตรฐานส่วนการผลิต ซึ่งต้องทำเลย ปรับโครงสร้างทางการผลิตการเกษตรที่ดี และรวมกลุ่มเกษตรให้มีขนาดใหญ่เพื่อลดต้นทุน หากแก้ไขได้จะสามารถแปลงวิกฤตเป็นโอกาส”

พีรพล กลีบบัว

กูร์เมต์ ฟาร์ม

“ปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ทางการแพทย์ไทย เป็นที่ยอมรับระดับสากลคือการให้บริการรักษาพยาบาลในระดับมาตรฐานสากล ซึ่งสามารถสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ป่วยต่างชาติได้ตลอดเวลา การสร้างภาพลักษณ์ดังกล่าวนอกจากจะทำให้เกิดการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยจากต่างชาติแล้ว ยังส่งผลให้เกิดประโยชน์โดยรวมกับธุรกิจโรงพยาบาลและจุดสำคัญที่เกี่ยวข้อง เช่น ท่องเที่ยว สปา และธุรกิจลองสเตย์”

แพทย์หญิงเจรียง จันทรกมล

โรงพยาบาลบางกอกเก้าอินเตอร์เนชั่นแนล

และเครือโรงพยาบาลบางประกอก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คำตอบของทุกปัญหาการค้าต่างประเทศ

บริการถ่ายภาพโดยมืออาชีพ

...คลิกที่รูป....บริการถ่่ายภาพสุดประทับใจ¨ prewedding รับประริญญา พิธีการต่่าง ๆ แฟชั่นอีกมากมาย ติดต่อ : 0899274733 msn:tuchkay@hotmail.com