วันอังคารที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2557

บัตรประจำตัวผู้ส่งออก

ขั้นตอนการทำบัตรประจำตัวผู้ส่งออก – นำเข้าสินค้า มีวิธีการอย่างไร
- ขั้นตอนที่
1 ยื่นคำร้องขอมีบัตรฯ ที่สำนักบริการการค้าต่องประเทศ กรมการค้าต่างประเทศ สนามบินน้ำ นนทบุรี
            กรณี กรรมการผู้มีอำนาจกระทำการแทนนิติบุคคลตามที่ได้มีการจดทะเบียนการเป็นนิติบุคคล เป็นผู้มาดำเนินการยื่นคำร้องขอมีบัตรฯ ด้วยตนเอง มีแบบคำร้องดังนี้
1.แบบ บก.1 คำร้องขอมีบัตรประจำตัวผู้ส่งออก-นำเข้าสินค้าและ/หรือบัตรประจำตัวผู้รับมอบอำนาจ
2.แบบ บก.1/1 หนังสือมอบอำนาจให้กระทำการแทนผู้ส่งออก-นำเข้าสินค้า (ตามจำนวนผู้รับมอบอำนาจ)
3.แบบ บก.4 แบบแจ้งข้อมูลรายชื่อกรรมการเป็นภาษาอังกฤษ
            - กรณี กรรมการผู้มีอำนาจกระทำการแทนนิติบุคคลตามที่ได้มีการจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล ไม่สามารถยื่นคำร้องขอมีบัตรฯ ด้วนตนเองได้ ต้องมีแบบคำร้องเพิ่มเติม ดังนี้
           
1.แบบ บก.2 หนังสือมอบอำนาจให้ยื่นคำร้องขอมีบัตรประจำตัวผู้ส่งออก-นำเข้า สินค้า/บัตรประจำตัวผู้รับมอบอำนาจ
           
2.แบบ บก.3 หนังสือรับรองลายมือชื่อผู้รับมอบอำนาจโดยทนายความ พร้อมสำเนาบัติประจำตัวสมาชิกสภาทนายความ หรือหนังสือรับรองการเป็นสมาชิกสามัญ/วิสามัญ แห่งเนติบัณฑิตยสภา ออกให้ไม่เกิน 6 เดือน
ขั้นตอนที่ 2 ชำระเงินค่าบัตรฯ ตามจำนวนบัติ
ขั้นตอนที่ 3 ผู้รับมอบอำนาจรับการถ่ายรูปสำหรับติดบัตรประจำตัวผู้รับมอบอำนาจ
ขั้นตอนที่ 4 รับบัตรประจำตัวผู้ส่งออก-นำเข้า / บัตรผู้รับมอบอำนาจ



บัตรประจำตัวผู้ส่งออกสามารถมอบอำนาจให้ผู้อื่นมากระทำการแทนได้กี่คน และบัตรมีอายุในการติดต่อกับกรมฯ ใช้ได้ถึงเมื่อใด จะต้องเสียค่าธรรมเนียมจำนวนเท่าไร
- ผู้ส่งออกสามารถมอบอำนาจให้ผู้อื่นมากระทำการแทนได้ไม่จำกันจำนวนคน และบัตรมีอายุ
2 ปี ส่วนค่าธรรมเนียมบัตรราคาใบละ 200 บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คำตอบของทุกปัญหาการค้าต่างประเทศ

บริการถ่ายภาพโดยมืออาชีพ

...คลิกที่รูป....บริการถ่่ายภาพสุดประทับใจ¨ prewedding รับประริญญา พิธีการต่่าง ๆ แฟชั่นอีกมากมาย ติดต่อ : 0899274733 msn:tuchkay@hotmail.com