วันพุธที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2557

การนำเข้าสินค้า-ส่งออก ผักผลไม้ของจีน

ขั้นตอนเบื้อยต้นในการนำเข้าสินค้าผักผลไม้ของจีน มีอย่างไรบ้าง
1.ปัจจุบันผลไม้ของไทยที่จีนอนุญาตให้นำเข้าได้มี 23 ชนิด คือทุเรียน ลำไย มังคุด สัปปะรด ละมุด กล้วย เสาวรส ลิ้นจี่ มะพร้าว น้อยหน่า มะขาม มะละกอ มะเฟือง มะม่วง ฝรั่ง เงาะ ชมพุ่ สละ ลองกอง ส้มเขียวหวาน ส้ม และส้มโอ ทั้งนี้ทุเรียนและมะม่วงจะต้องมาจากสวนที่ขึ้นทะเบียนกับกรมวิชาการเกษตร
2.จดทะเบียนเป็นผู้ส่งออกและทะเบียนโรงคัดบรรจุกับกรมวิชาการเกษตร
3.ภาชนะหรือกล่องบรรจุ ต้องระบุข้อความที่กำหนดดังนี้
-ชื่อบริษัทผู้ส่งออก
(Name of Exporting Company)
-ชนิดผลไม้ (Fruit Type)
-หมายเลขโรงหีบห่อจดทะเบียน (ทะเบียนโรงคัดบรรจุ)
-วันที่บรรจุ
(Packing Date)
-ประเทศปลายทาง
-ระบุข้อความเป็นภาษาอังกฤษ หรือภาษาจีน ว่า
Export to the Peoples Republic of China
4.ต้องปาศจากโรงแมลง เศษกิ่ง ก้าน ใบ และดิน และต้องไม่พบสาร Methamidophos ผลไม้ที่ส่งออก ส่วนลำไยส่งออกมีข้อกำหนดในการใช้สารบัฟเฟอร์ไดออกไซด์ (SO2) ต้องไม่เกิน 50 ppm. (เนื้อใน) ลำไยและลิ้นจี่มีก้านยาวไม่เกิน 15 ซม. ภาชนะบรรจุต้องใหม่ สะอาด และระบุข้อความตามที่กำหนด
5.ผลไม้ไทยที่ส่งออกไปจีน ไม่เสียภาษีนำเข้า โดยต้องมีหนังสือรับรองแหล่งกำเนิดสินค้า (Form E) ไปแสดงต่อศุลกากรประเทศจีน สามารถขอ Form E ได้ที่สำนักงานบริการการค้าต่องประเทศ โทร.02-547-4771-86 อย่างไรก็ตาม จีนเก็บภาษีมูลค่าเพื่อร้อยละ 13 และหากส่งผ่านมณฑลใดจะต้องศึกษากฎระเบียบของมณฑลนั้นด้วย เช่น มณฑลกวางตุ้ง ผู้นำเข้าต้องมีใบอนุญาตการนำเข้าผลไม้จาก AQSIQ ต้องใช้เวลา 30-40 วัน

1 ความคิดเห็น:

  1. ทุเรียนตอนนี้กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศจีน

    หากสนใจนำเข้าสินค้าจากจีน

    ตอบลบ

คำตอบของทุกปัญหาการค้าต่างประเทศ

บริการถ่ายภาพโดยมืออาชีพ

...คลิกที่รูป....บริการถ่่ายภาพสุดประทับใจ¨ prewedding รับประริญญา พิธีการต่่าง ๆ แฟชั่นอีกมากมาย ติดต่อ : 0899274733 msn:tuchkay@hotmail.com