วันพุธที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ไม้ประเภทใดบ้างที่สามารถส่งออกได้

ไม้ประเภทใดบ้างที่สามารถส่งออกได้
อนญาตให้ส่งไม้และไม้แปรรูปได้ในกรณีต่อไปนี้ โดยให้ยื่นคำร้องขอรับใบอนุญาตส่งสินค้าออกไปนอกราชอาณาจักรที่สำนักบริการการค้าต่างประเทศกรมการค้าต่องประเทศ
1.ไม้ยางพารา อนุญาตให้ส่งออกโดนไม่จำกัดปริมาณ โดยแสดงหลักฐาน รายละเอียดเกี่ยวกับ ประเภท ชนิด ปริมาณ ราคา มูลค่าการซื้อขายสินค้าดังกล่าง
2.ไม้สน อนุญาตให้ส่งออกตาม ปริมาณที่กำหนดในหนังสือรับรองจากกรมป่าไม้ หรือผู้ซื้อกรมป่าไม้มอบหมาย ว่าเป็นไม้ที่อยู่ในหลักเกณฑ์กรณีใดกรณีหนึ่งต่อไปนี้
-ไม้สนที่ตัดออกจาป่าในบริเวณที่หน่วยงานราชการหรือรัฐวิสาหกิจจำเป็นต้องใช้พื้อนที่ป่าในบริเวณนั้น เพื่อประโยชน์ของหน่วยงานนั้น ๆ
-ไม้สนที่ตัดออกจากการตัดสางขยายระยะจากป่าสวนของกรมป่าไม้
-ไม่สนประดิพัทธ์ที่ต้องตัดจากสวนไม้สนประดิพัทธ์ที่ปลูกในที่ดินกรรมสิทธ์
3.ไม้ที่ทำออกจากสวนป่า อนุญาตให้ส่งออกตามปริมาณที่กำหนดในหนังสือรับรองจากกรมป่าไม้หรือผู้ซึ่งกรมป่าไม้มอบหมาย
ทั้งนี้ ไม้สนและไม้ที่ออกจากสวนป่า ต้องแสดงหนังสือรับรองกรมป่าไม้หรือผู้ที่กรมป่าไม้มอบหมายว่าเป็ฯไม้ที่ทำออกจากสวนป่า ที่อยู่ในหลักเกณฑ์ดังกล่าวข้างต้น พร้อมด้วยสำเนาบัญชีราคาสินค้าหรือใบเสนอราคาสินค้าล่วงหน้า หรือหลักฐานการค้าอื่นใดที่แสดงรายละเอียดการซื้อขายสินค้าดังกล่าว สำหรับการส่งออกไม้สักสวนป่า จะอนุญาตให้องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ (ออป.) เป็นผู้ส่งออก

2 ความคิดเห็น:

  1. ครับ อยากทราบว่าไม้ยางพารา ที่ยังไม่แปรรูปสามารถ นำเข้าได้หรือไม่ ครับ

    ตอบลบ
  2. การนำเข้าไม้ยางพาราต้องดำเนินการอย่างไรบ้าง ครับ พึ่งจดทะเบียน บริษัท การันตี เทรดิ้ง จำกัด มี ลูกค้า มาเลย์เซียต้องการส่งไม้ยางพาราเข้ามายังประเทศไทย ครับ รบกวนผู้รู้ ช่วยชี้แนะ แนวทาง ด้วย ครับ
    0614931625

    o614931625

    ตอบลบ

คำตอบของทุกปัญหาการค้าต่างประเทศ

บริการถ่ายภาพโดยมืออาชีพ

...คลิกที่รูป....บริการถ่่ายภาพสุดประทับใจ¨ prewedding รับประริญญา พิธีการต่่าง ๆ แฟชั่นอีกมากมาย ติดต่อ : 0899274733 msn:tuchkay@hotmail.com