วันพุธที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2553

สินค้าที่มีมาตรการการส่งออกและนำเข้า

สินค้าที่มีมาตรการการนำเข้าและส่งออก คือ
สินค้าที่มีกฎเกณฑ์ ระเบียบ หลังเกณฑ์ หรือวิธีการเกี่ยวกับการนำเข้าและการส่งออก รวมถึงสินค้าที่ห้ามนำเข้าและส่งออก

ขั้นตอนการนำเข้าสาร โพแทสเซียมเพอร์แมงกาเนต
ผู้นำเข้าขอขึ้นทะเบียนเป็นผู้ขอนำเข้า ที่สำนักบริการการค้าต่างประเทศก่อนวันที่นำสินค้าเข้ามาในราชอาณาจักร ตามแบบที่กรมการค้าต่างประเทศกำหนด

การนำเข้ายา ภาสัช เคมีภัณฑ์
สามารถนำเข้าได้ โดยต้องขออนุญาติการนำเข้าได้ที่ สำนักบริการการค้าต่างประเทศ กรมการค้าต่างประเทศ โดยมีหนังสือความเห็นชอบให้นำเข้าจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) โทร 02-590-7000 หรือความเห็นชอบจากกรมโรงงาน โทร 02-202-4000 มาแนบประกอบคำขอ

การนำเข้าตลักเกมส์หรือแผ่นCD จากประเทศญี่ปุ่น
เครื่องเล่นเกมเป็นสินค้าที่ต้องห้ามในการนำเข้าตามประกาศกระทรวงพาณิชย์เรื่อง การนำเครื่องเล่นเกมเข้ามาในราชอาณาจักร พ.ศ. 2548 จำนวน 7 รายการดังนี้
1.สล็อทแมชีน (Slot Machine) หรือเครื่องเล่นเกมที่คล้ายกัน
2.ตู้ม้าแข่งหรือ สนามม้าแข่งจำลอง หรือเครื่องเล่นเกมที่คล้ายกัน
3.ปาซิงโก๊ะ (Pachinko) หรือเครื่องเล่นเกมที่คล้ายกัน
4.รูเล็ท (Roulette) หรือเครื่องเล่นเกมที่คล้ายกัน
5.เครื่องเล่นเกมที่ทำงานโดยใช้เหรียญ ธนาบัตร เงินตรา บัตร หรือสิ่งที่คล้ายกัน หรือโดยวิธีการอื่นใด ที่มีวิธีการเล่นไม่ว่าจะอาศัยทักษะ หรือความสามารถของผู้เล่นประกอบการเล่นหรือไม่ก็ตาม หากผู้เล่น เล่นชนะหรือสามารถทำได้ตามข้อกำหนดของเครื่องที่ระบุไว้ จะมีเหรียญ ธนบัตร เงินตรา บัตร หรือสิ่งอื่นใดออกมาจากเครื่องเล่นเกมนั้น นอกจากเครื่องอุปกรณ์โบว์ลิ่ง
6.ส่วนประกอบหรืออุปกรณ์ประกอบ ประเภท ชิพ (Chip) ทีระบุตัวเลขใช้แทนเงินตราในการเล่นเกมกับเครื่องเล่นเกมตามข้อ 1-5
7.ส่วนประกอบ หรืออุปกรณ์ประกอบ ของเครื่องเล่นเกมตามข้อ 1-5 เครื่องเล่นเกมนอกเหนือจาก 7 รายการดังกล่าวข้างต้น ไม่ได้เป็นสินค้าควบคุมการนำเข้าของกระทรวงพาณิชย์ในขณะนี้

การนำเข้าเศษพลาสติก
การนำเข้าเศษ เศษตัดปละของที่ใช้ไม่ได้ ซึ่งเป็นพลาสติกเป็นสินค้าควบคุมการนำเข้าตามพระราชบัญญัติการส่งออกไปนอกราชอาณาจักร ซึ่งสินค้า พ.ศ.2522 โดยจะต้องได้รับอนุญาติในการนำเข้า ซึ่งปัจจุบันกระทรวงพาณิชย์ได้มอบหมายให้อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม โท 02-202-4000,02-202-4014 หรือค้นหาข้อมุลได้ที่ http://www.diw.go.th/

มาตรการและการนำเข้า ทองคำ และทองคำขาว
ทองคำเป็นสินค้าคว่บคุมการนำเข้า ตามพระราชกฤษฎีัการควบคุมการนำเข้ามาในราชอาณาจักรซื่งสินค้าบางอย่าง (ฉบับที่4) พ.ศ.2494 และประกาศกระทรวงเศรษฐการ เรื่อง การนำสินค้าเข้ามาในราชอาณาจักร (ฉบับที่ 28) พ.ศ.2505 ตามพระราชบัญญัติความคุมการส่งออกไปนอกและการนำเข้ามาในราชอาณาจักรซืั่งสินค้าบางอย่าง พ.ศ.2482 ซึ่งจะต้องได้รับอนุญาติจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หรือผู้ที่ได้รับมอบหมายจากรัฐมนตรีว่าการกระทราวการคลัง โดยกระทรวงการคลังได้กำหนดระเบียบหละหลักเกณฑ์เกี่ยวกับการนำทองคำเข้ามาในราชอาณาจักร รายละเอียดติดต่อสอบถามได้ที่สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง โทร 02-273-9020 ต่อ -3204 ส่วนทองคำขาว สำมารถนำเข้าได้เนืองจากไม่มีมาตรการควบคุมกานำเข้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คำตอบของทุกปัญหาการค้าต่างประเทศ

บริการถ่ายภาพโดยมืออาชีพ

...คลิกที่รูป....บริการถ่่ายภาพสุดประทับใจ¨ prewedding รับประริญญา พิธีการต่่าง ๆ แฟชั่นอีกมากมาย ติดต่อ : 0899274733 msn:tuchkay@hotmail.com