วันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2553

การนำเข้าสินค้าผักผลไม้จากจีน

1.ปัจจุบันผลไม้ของไทยที่จีนอนุญาตให้นำเข้าได้มี 23 ชนิด คือทุเรียน ลำไย มังคุด สับปะรด ละมุด กล้วย เสาวรส ลิ้นจี่ มะพร้าว น้อยหน่า มะขาม มะละกอ มะเฟือง มะม่วง ฝรั่ง เงาะ ชมพู่ ขนุน สละ ลองกอง ส้มเขียวหวาน ส้ม และส้มโอ ทั้งนี้ ทุเรียนและมะม่วงจะต้องมาจากสวนที่ขึ้นทะเบียนกับกรมวิชาการเกษตร

2.จดทะเบียนเป็นผู้ส่งออกและทะเบียนโรงคัดบรรจุกับกรมวิชาการเกษตร

3.ภาชนะหรือกล่องบรรจุ ต้องระบุข้อความที่กำหนดดังนี้
-ชื่อบริษัทผู้ส่งออก (Name of Exporting Company)
-ชนิดผลไม้(Fruit Type)
-หมายเลขโรงหีบห่อจดทะเบียน(ทะเบียนโรงคัดบรรจุ)
-วันที่บรรจุ (Packing Data)
-ประเทศปลายทาง
-ระบุข้อความเป็นภาษาอังกฤษ หรือ ภาษาจีน ว่า Export to the Peoples Republic of Chaina

4.ต้องปราศจากโรงแมลง เศษกิ่ง ก้าน ใบและดิน และต้องไม่พบสาร Methamidophos ผลไม้ที่ส่งออก ส่วนลำใยที่ส่งออกมีข้อกำหนดในการใช้สารปัฟเฟอร์ไดออกไซด์ (SO2) ต้องไม่เกิน 50 ppm (เนื้อใน) ลำไยและลิ้นจี่มีก้านยาวไม่เกิน 15 ซม.

5.ผลไม้ไทยที่ส่งออกไปจีน ไม่เสียภาษีนำเข้า โดยไม่ต้องมีหนังสือรับรองแหล่งกำเนิดสินค้า (Form E) ไปแสดงต่อศุลกากรประเทศจีน สามารถขอ Form E ได้ที่สำนักบริการการค้าต่างประเทศ โทร 02-547-4771-86 อย่างไรก็ตาม จีนเก็บภาษีมูลค่าเพิ่มร้อยละ 13 และหากส่งผ่านมณฑลใดจะต้องศึกษากฎระเบียบของมณฑลนั้นด้วย เช่น มณฑลกวางตุ้ง ผุ้นำต้องมีใบอนุญาตการนำเข้าผลไม้จาก AQSIQ ต้องใช้เวลา 30-40 วัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คำตอบของทุกปัญหาการค้าต่างประเทศ

บริการถ่ายภาพโดยมืออาชีพ

...คลิกที่รูป....บริการถ่่ายภาพสุดประทับใจ¨ prewedding รับประริญญา พิธีการต่่าง ๆ แฟชั่นอีกมากมาย ติดต่อ : 0899274733 msn:tuchkay@hotmail.com