วันจันทร์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2553

ศูนย์ Possec ย่อมาจากอะไร และหมายความว่าอะไร

ศูนย์ Possec ย่อมาจากอะไร และหมายความว่าอะไร

ตอบ Possec ย่อมาจาก Perishable One Stop Service Export Center คือ ศูนย์รวบรวมผักและผลไม้เพื่อการส่งออกที่มีความพร้อมในการบริการและใช้เทคโนโลยี ช่วยในการจัดการตามหลักมาตรฐานสากล

Possec หมายความว่า เป็นศูนย์กลางการส่งออกผลิตผลพืชสดที่มีการใช้บริการในขั้นตอนพิธีการส่งออกทั้งในส่วนภาครัฐและเอกชนด้วยเครื่องมือที่ทันสมัย เช่น การบริการตรวจปล่อยสินค้าด้วยอาคารปรับลดอุณหภูมิเพื่อถนอมสินค้าระบบลำเลียงสินค้า Roller

A.T.A Carnet คืออะไร

ตอบ คือเอกสารสากลทางด้านศุลกากรที่ออกให้โดยหอการค้าของแต่ละประเทศ เพื่อใช้ประโยชน์ในการอนุญาตให้นำสินค้าภายใต้เอกสารดังกล่าวเข้าประเทศภาคีสมาชิก อนุสัญญาได้เป็นการชั่วคราวและนำกลับคืนออกมาภายในระยะเวลาที่กำหนด โดยได้รับการยกเว้นการวางประกันค้าภาษีและการทำเอกสารด้านพิธีการศุลกากร

WEE คืออะไร เกี่ยวข้องกับการนำเข้า-ส่งออกอย่างไร

ตอบ WEE (Waste Electrical and Electronic Equipment) คือระเบียบเกี่ยวกับการจัดการและกำจัดซาก / เศษเหลือทิ้งของเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ของสหภาพยุโรป โดยกำหนดมาตรฐานขั้นต่ำในการนำชิ้นส่วน / วัสดุของเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ กลับคืน การใช้ซ้ำและการนำกลับมาใช้ใหม่ (Recovery / Recycle / Re-use ) ซึ่งระเบียบนี้ครอบคลุมถึงผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ทั้งหมด 10 กลุ่มได้แก่ (1) เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านขนาดใหญ่

(2) เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านขนาดเล็ก (3) อุปกรณ์ IT และอุปกรณ์สื่อสาร (4) เครื่องอุปโภค (5) เครื่องให้แสงสว่าง (6) เครื่องมือไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ (ยกเว้นเครื่องมืออุตสาหกรรมขนาดใหญ่ชนิดอยู่กับที่) (7) ของเล่น อุปกรณ์เพื่อความบันเทิง และอุปกรณ์กีฬา (8) เครื่องมือแพทย์ (ยกเว้นสินค้าที่ถูกปลูกถ่ายในร่างกาย และที่ติดเชื้อทั้งหมด) (9) เครื่องมือตรวจสอบและควบคุม (10) เครื่องขายของอัตโนมัติทั้งนี้ปัจจุบันเกาหลีใต้เป็นอีกหนึ่งประเทศที่ได้บังคับใช้กฎหมายในลักษณะดังกล่าว ดังนั้นผู้ประกอบการของไทยที่ผลิต/ส่งออกสินค้าดังกล่าวต้องผลิตสินค้าดังกล่าวต้องผลิตสินค้าให้เป็นไปตามข้อกำหนดของระเบียบ WEEE เพื่อให้สามารถส่งออกและจำหน่ายสินค้าได้ โดยไม่ถูกตรวจพบข้อบกพร่องของสินค้า ณ ด่านนำเข้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คำตอบของทุกปัญหาการค้าต่างประเทศ

บริการถ่ายภาพโดยมืออาชีพ

...คลิกที่รูป....บริการถ่่ายภาพสุดประทับใจ¨ prewedding รับประริญญา พิธีการต่่าง ๆ แฟชั่นอีกมากมาย ติดต่อ : 0899274733 msn:tuchkay@hotmail.com